Nâng cấp, trang bị công nghệ hiện đại phục vụ chuyển đổi số

BHG - Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt đối với địa bàn rộng, nền kinh tế du lịch ngày một phát triển, thời gian qua, Agribank 2 chi nhánh Đồng Văn và Mèo Vạc đã đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử, đồng thời tiếp tục nâng cấp, trang bị công nghệ hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
0
10

Thời gian gần đây, trên địa bàn 2 huyện vùng cao Đồng Văn và Mèo Vạc, người dân ngày càng ưa chuộng hình thức thanh toán điện tử thay cho việc sử dụng tiền mặt như trước. Tại các địa điểm, dịch vụ bắt đầu trang bị đầy đủ các loại máy POS để quẹt thẻ, mã QR thanh toán nhanh. Đặc biệt, hình thức này không chỉ phổ biến tại những địa điểm phát triển, đông khách du lịch mà ngày càng lan rộng tới những khách hàng ở vùng sâu, xa hơn nữa. Ngay cả những khách hàng lần đầu trải nghiệm cũng cảm thấy hài lòng vì sự tiện lợi, thao tác dễ dàng, nhanh chóng.

Đại diện Agribank 2 chi nhánh Đồng Văn và Mèo Vạc cho biết: Hiểu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của đơn vị, bằng nhiều giải pháp đã triển khai, chúng tôi hướng đến làm hài lòng khách hàng bởi những dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân, đặc biệt là các hoạt động giao dịch trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng được đông đảo khách hàng tin dùng như: Mở tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến, mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng mã… Ngoài ra, Agribank còn triển khai ký kết thỏa thuận với các đơn vị để cung ứng dịch vụ công: Thu tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch hóa giao dịch thanh toán trong nền kinh tế, góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, rửa tiền.

Để những dịch vụ này lan toả đến với nhiều khách hàng hơn, các cán bộ ngân hàng Agribank đã phát huy vai trò là một tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền, hướng dẫn ứng dụng các dịch vụ ngân hàng số tới đông đảo người dân; vượt qua khó khăn về địa lý, giao thông, luôn nêu cao tinh thần phục vụ tốt nhất cho khách hàng, triển khai giới thiệu đến tận cơ sở, vùng sâu, vùng xa.

Tại Agribank chi nhánh Đồng Văn, số tài khoản hoạt động là 8.938, có 7.503 khách hàng đăng kí sử dụng ứng dụng Emobile-Banking, số lượng khách hàng đăng kí dịch vụ thanh toán tự động qua tài khoản ngày một tăng, trong đó thanh toán tiền điện là 1.347 khách hàng, thanh toán tiền nước là 335 khách hàng. Ngân hàng hỗ trợ tạo lập, cung cấp mã QR thanh toán cho 327 khách hàng và máy POS cho 12 khách hàng trên địa bàn.

Đối với Agribank chi nhánh Mèo Vạc, đến hết tháng 4.2024, số tài khoản thanh toán được mở tại chi nhánh là 10.304, có 8.798 khách hàng đăng kí sử dụng ứng dụng Emobile-Banking, số lượng khách hàng đăng kí dịch vụ thanh toán điện, nước tự động qua tài khoản là 325 người. Đến nay, ngân hàng đã hỗ trợ cấp mã QR thanh toán cho 680 khách hàng và số lượng máy POS đang được sử dụng là 1 máy.

Ngoài hỗ trợ khách hàng hiệu quả, các dịch vụ, ứng dụng hiện đại trong chuyển đổi số của Agribank còn là một “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động nghiệp vụ, chuyên môn tại đơn vị. Qua đó, tạo sự thuận lợi, tiết kiệm và năng suất hơn so với các quy trình truyền thống. Bên cạnh các loại máy hỗ trợ công việc tại văn phòng như máy vi tính, máy scan, máy đếm tiền… Agribank 2 chi nhánh cũng chủ động trang bị thêm cây ATM và CDM để có thể phục vụ khách hàng ở xa, thay vì khách hàng phải đến tận nơi giao dịch tại trụ sở. Cụ thể, dự kiến tháng 6 tới, Agribank sẽ tiến hành lắp đặt thêm 1 cây ATM tại huyện Mèo Vạc và 1 cây CDM tại huyện Đồng Văn, nâng tổng số cây giao dịch trên địa bàn là 2 cây ATM ở Mèo Vạc và 2 cây ATM, 1 cây CDM ở Đồng Văn.

Nguồn: baohagiang.vn/
Biên tập: Như Nguyệt